Tin tức

Lộ diện trọng tài bắt chính trận khai mạc World Cup 2018

Vào 22:00 ngày 14-6 World Cup 2018 sẽ chính thức khởi tranh với trận khai mạc giữa đội tuyển Nga và Saudi Arabia trên SVĐ Luzhniki Stadium, Moscow. Theo tin tức mới nhất từ Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) danh tính vị trọng tài bắt chính trận đấu này đã được công bố.

Trọng tài người Argentina, ông Nestor Pitana được trao nhiệm vụ “cầm cân nảy mực” trận khai mạc World Cup 2018 giữa chủ nhà Nga gặp Ả Rập Xê Út trên sân Luzhniki tối mai.

Theo đó, tổ trọng tài 4 người đều đến từ Nam Mỹ. Cụ thể trọng tài chính điều khiển trận đấu này là ông Nestor Pitana người Argentina, hai vị trọng tài đồng hương hỗ trợ cho ông là Juan Pablo Bellati và Hernan Maidana. Đảm nhiệm cương vị trọng tài bàn là ông Sandro Ricci, người Brazil

World Cup 2018 có một điểm rất khác với các giải đấu trước đây, đó là công nghệ video (VAR) hỗ trợ trọng tài sẽ được lần đầu tiên được áp dụng. Có tới bốn người chuyên trách các góc máy video để giúp trọng tài chính đưa ra được những quyết định chính xác nhất. Bộ phận hỗ trợ và tư vấn VAR này bao gồm các trọng tài Massimiliano Irrati của Italia (VAR), Mauro Vigliano của Argentina (AVAR 1), Carlos Astroza của Chile (AVAR2) và Daniele Orsato của Italy (AVAR3).4 vị trọng tài này sẽ theo dõi nhằm xử lý các tình huống nhạy cảm gây tranh cãi trên sân như xác định bàn thắng, tình huống việt vị, phạm lỗi trong vòng cấm…Họchính là những người đầu tiên thực hiện nhiệm vụ đặc biệt quan trọng này.

Khi biết thông tin công nghệ VAR được sử dụng trong kỳ World Cup lần này, đông đảo tín đồ túc cầu giáo đều cảm thấy vui mừng vì từ nay những sai lầm làm ảnh hưởng tới các kết quả trận đấu của những vị vua áo đen sẽ được hạn chế đáng kể.

Duy Khánh – fan đội tuyển Anh chia sẻ: “Khi chưa sử dụng công nghệ VAR, vì một sai lầm đáng trách của trọng tài mà đội tuyển Anh đã bị loại đầy tức tưởi. Em hi vọng với công nghệ VAR được áp dụng tại kỳ World Cup lần này sẽ không còn những chuyện đáng tiếc như vậy nữa”.

Tuy nhiên cũng có nhiều ý kiến trái chiều. Điển hình như Hải An – sinh viên học Cao đẳng Hộ sinh TPHCM cho biết: “Em thấy mặc dù VAR rất tốt nhưng có thể nó sẽ làm mất đi nhiều cảm xúc của các trận cầu. Bởi các quyết định tranh cãi của trọng tài trong những trận đấu cũng là một gia vị không kém phần hấp dẫn khi xem bóng đá”.

Theo thông tin được biết thì ông Nestor Pitana sinh ngày 17 tháng 6 năm 1975 tại Corpus. Ông là vị trọng tài người Argentina thứ hai trong lịch sử được vinh dự điều khiển các trận đấu tại VCK World Cup. Trước Pitana, ông Norberto Coerezza đã từng cầm còi ở 2 kỳ World Cup 1970 và 1978

Trọng tài Nestor Pitana bắt trận mở màn World Cup 2018

Ông Pitana được biết đến là một trong những trọng tài đầy tài năng, cực kỳ nghiêm khắc và giàu kinh nghiệm nhất tại Nam Mỹ. Ông bắt đầu sự nghiệp cầm còi vào năm 2007 và bắt đầu điều khiển các trận đấu ở cấp đội tuyển quốc gia từ năm 2010. Tại World Cup 2014, ông cũng tham gia trong vai trò trọng tài bàn ở 4 trận đấu bao gồm trận Pháp – Đức ở tứ kết .

Năm 2016, trọng tài Pitana tiếp tục được tín nhiệm để tham gia bắt chính trận bán kết giữa Đức – Nigeria trong khuôn khổ môn bóng đá Olympic. Năm 2017, trọng tài Pitana tiếp tục được giao cầm còi ở trận bán kết giữa đội tuyển Đức và đội tuyển Mexico tại Confederations Cup.

Một điều đặc biệt tại World Cup 2018 là các trọng tài sẽ chỉ mặc áo đỏ, thay vì áo đen như trước. Với những cái tên trọng tài được lựa chọn một cách kĩ càng và có chuyên môn cao, người hâm mộ bóng đá hoàn toàn có thể kỳ vọng vào một trận khai mạc đầy kịch tính và công bằng, khách quan.

 

 

Rate this post
Nguyễn Huân

Share
Published by
Nguyễn Huân

Recent Posts

Muốn học ngành Dược sĩ thi khối nào?

Hiện nay, quy chế tuyển sinh mỗi năm của các trường Đại học, Cao đẳng…

1 tháng ago

Kỹ thuật xét nghiệm y học là gì? Cơ hội nghề nghiệp như thế nào?

Do nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng tăng cao khiến cho ngành Kỹ…

1 tháng ago

Diễn viên Phương Oanh: Sự nghiệp của cô nàng diễn viên tài năng

Diễn viên Phương Oanh là nữ diễn viên nổi tiếng với những bộ phim truyền…

4 tháng ago

Diễn viên Quỳnh Nga: Tiểu sử và sự nghiệp nàng Cá sấu chúa Quỳnh Nga

Diễn viên Quỳnh Nga là một cô nàng xinh đẹp được khán giả màn ảnh…

4 tháng ago

Diễn viên Quỳnh Lam: Sự nghiệp nữ hoàng phim xưa

Diễn viên Quỳnh Lam là một nghệ sĩ quen thuộc với nhiều khán giả màn…

4 tháng ago

Diễn viên Thanh Hương: Sự nghiệp người nghệ sĩ đa tài

Diễn viên Thanh Hương là một gương mặt quen thuộc của màn ảnh Việt. Trong…

4 tháng ago