Categories: Tin tức

Những bộ phim Ngô Kinh đóng tạo nên tên tuổi

Ngô Kinh là sao gốc Hoa  nổi tiếng với những màn võ thuật khó quên với khán giả. Những tín đồ mê phim võ thuật Trung Quốc chắc hẳn ai cũng biết đến diễn viên Ngô Kinh. Dưới đây là những bộ phim Ngô Kinh đóng đã làm nên tên tuổi của anh.

Ngô Kinh sinh năm 1974, được coi là ngôi sao hành động của dòng phim võ thuật Hong Kong sau Triệu Văn Trác, Lý Liên Kiệt, Chân Tử Đan. Ngô Kinh ra phim hút khách nhất ở phòng vé Trung Quốc được coi là ngôi sao hành động mới của dòng phim võ thuật. Ngô Kinh có nhiều màn trình diễn khó quên và đem đến nhiều cảm xúc cho người hâm mộ.

Những bộ phim đã làm nên tên tuổi của Ngô Kinh

rong suốt gần 20 năm sự nghiệp, anh đã có những bộ phim hay nhất. Theo Sina, tổng doanh thu các phim Ngô Kinh đóng chính đạt 22 tỷ nhân dân tệ (3,4 tỷ USD). Ngô Kinh có thành tích cao nhất trong giới sao gốc Hoa. Vì trong top 10 phim ăn khách nhất lịch sử phòng vé Trung Quốc Ngô Kinh có ba tác phẩm đóng chính, gồm Chiến lang 2 (xếp thứ nhất), Lưu lạc địa cầu (xếp thứ tư) và Trường Tân Hồ (thứ sáu danh sách).

Ngô Kinh sinh năm 1974, anh khuynh đảo phòng vé đây mới chỉ là khởi đầu của Ngô Kinh. Anh sẽ còn phát triển nhiều hơn nữa. Ngô Kinh kín lịch đóng phim từ nay tới năm 2030, với 24 dự án. Ngô Kinh từng giành quán quân môn bắn súng đối luyện tại cuộc thi võ toàn quốc ở Trung Quốc năm 1994.

Diễn viên Ngô Kinh

Ngô Kinh được xem là “hiện tượng điện ảnh” Trung Quốc”, các phim đề tài lịch sử, khoa học viễn tưởng, chiến tranh mà anh đạo diễn, đóng chính tạo hiệu ứng lớn với khán giả. Ngô Kinh thổi làn gió mới” vào các tác phẩm chủ đề lịch sử, phim chiến tranh của Ngô Kinh như Chiến lang 2 sinh động, bớt khô cứng, giáo điều.

Chiến lang 2

Ngô Kinh cài cắm những yếu tố như phô trương vũ khí và sức mạnh Trung Quốc giới thiệu Trung Quốc như một siêu cường lòng dũng cảm của quân nhân Trung Quốc.

Thái Cực Quyền – Tai Chi Boxer

Thể loại: Hành động, hài hước, lãng mạn

Năm công chiếu: 1996

Đạo diễn: Viên Hòa Bình

Diễn viên chính: Ngô Kinh, Chung Lệ Đề, Mark Cheng

Các phim của anh còn thuộc thể loại hành động, võ thuật, với diễn xuất do 2 Ngô Kinh, Chung Lệ Đề đóng chính, phim chiếu vào năm 1996. Tai Chi Boxer (Thái Cực quyền) nội dung xoay quanh một nhóm thanh niên đã cùng nhau ngăn chặn âm mưu của những kẻ buôn thuốc phiện. Tai Chi Boxer (Thái Cực quyền) là phim Ngô Kinh hay nhất mà các fan võ thuật không thể bỏ lỡ. Bộ phim Tai Chi Boxer (Thái Cực quyền) lấy bối cảnh Trung Quốc thời kỳ loạn lạc mang đến người xem những cảnh phim mãn nhãn võ thuật cũng ác liệt dưới thời Nhà Thanh.

Trong phim, Ngô Kinh vào vai một chàng trai sinh ra trong một gia đình võ thuậtHọc Văn. Đây là vai diễn đầu tiên của Ngô Kinh trong sự nghiệp diễn xuất những pha hành động được giới chuyên gia đánh giá rất cao. Học Văn có duyên gặp Rose – cô gái có tư tưởng tân tiến cả 2 đã cùng nhau ngăn chặn một đường dây bán thuốc phiện.

Chiến lang

 Ngô Kinh nhận về các khoản tiền kếch xù nhờ làm phim Chiến lang (2015) khoảng 60 triệu nhân dân tệ (9,3 triệu USD). Nam diễn viên Học Văn kiêm nhiệm đạo diễn, đóng chính, đánh đổi sức khỏe, thời gian bên gia đình vì sự nghiệp.

Ngô Kinh trong “Tiểu Lý phi đao”

Ngô Kinh đóng chính trong “Tiểu Lý phi đao” và làm đồng đạo diễn của Lang. Với tác phẩm này, Ngô Kinh được giới chuyên môn đánh giá cao năng lực diễn xuất khẳng định tên tuổi trong giới diễn viên phim hành động Hoa ngữ.

Ngô Kinh đóng chính trong “Tiểu Lý phi đao”

 (Túy Mã Lưu) – 2003

Năm xuất bản: 2003. Phim Túy Mã Lưu đã tạo nên sức hút cực kỳ mới cho bộ phim vì được Ngô Kinh thể hiện các pha hành động kết hợp giữa hầu quyền và túy quyền đặc sắc.

 Fatal Contact (Hắc quyền) – 2006

Fatal Contact (Hắc quyền) – 2006 Ngô Kinh có cơ hội thỏa sức thể hiện tài năng võ thuật, võ nghệ cao cường, từng đoạt quán quân giải wushu toàn quốc. Trong bộ phim này Ngô Kinh khiến khán giả mãn nhãn với những trận giao đấu ác liệt.

Ngô Kinh gia nhập làng phim năm 1998, anh gây ấn tượng với gương mặt “ngây thơ, đáng yêu kiểu baby”. Ngô Kinh đóng các vai phụ trong Tiểu Lý phi đao, Thiếu Lâm võ vương. Ngô Kinh tạo được dấu ấn trên màn ảnh với nụ cười nham hiểm, ngạo mạn.

Ngô Kinh trong “Sát phá lang” 2005

Đây là tác phẩm bước ngoặt trong sự nghiệp của Ngô Kinh. Kỷ lục phòng vé của Ngô Kinh vượt quá sức tưởng tượng,

 (Sát Phá Lang) – 2005

SPL (Sát Phá Lang) – 2005 được coi là bước ngoặt quan trọng trong sự nghiệp diễn xuất của Ngô Kinh. Ngô Kinh đã kéo khán giả trở lại với thể loại phim hành động đặc trưng của Hong Kong. Những tình tiết gay cấn, những pha biểu diễn võ thuật đẹp mắt. Sát Phá Lang là vai phản diện đầu tiên dành cho Ngô Kinh vào vai là tên sát thủ tàn bạo, máu lạnh, với nụ cười dị tà thường trực trên môi.

Sát Phá Lang của đạo diễn Wilson Yip, Donnie Yen.

Bản sắc anh hùng – Invisible Target

Năm công chiếu: 2007

Thể loại: Hành động, phiêu lưu, tội phạm

Đạo diễn: Benny Chan

Diễn viên chính: Ngô Kinh, Tạ Đình Phong, Phòng Tổ Danh  

Đây là bộ phim mà Ngô Kinh vào vai phản diện, nội dung bộ phim Bản sắc anh hùng xoay quanh câu chuyện về ba anh chàng cảnh sát trẻ hợp tác đuổi bắt để đưa tên trùm xã hội đen nguy hiểm. Ngô Kinh một lần nữa để lại ấn tượng bởi những pha võ thuật cao cường và ra đòn rất hiểm ác.

Huyết Chiến (2008)

Là một trong các bộ phim của Ngô Kinh hay nhất, đánh dấu cuộc tái ngộ của Ngô Kinh kể từ sau Sát Phá Lang. Bộ phim Huyết Chiến ra mắt năm 2008 nội dung về cuộc chiến đẫm máu giành quyền lực của các băng đảng xã hội đen Hong Kong. Đoạt soái (Ngô Kinh).

Vai diễn của Ngô Kinh trong bộ phim anh được ca ngợi qua màn giao đấu bằng binh khí với Hồng Kim Bảo có phần lặp lại hình ảnh của tên sát thủ máu lạnh Jack không mang nhiều tính đột phá.

Huyền Thoại Sát Thủ (2008)

Ngô Kinh đồng đạo diễn, kiêm diễn viên chính, Ngô Kinh Bố Đồng Lâm – một sát thủ chuyên nghiệp đem đến những pha hành động ấn tượng cho người hâm mộ qua Lang Nha. Phim là điểm khởi đầu thuận lợi đối với sự nghiệp đạo diễn của Ngô Kinh dù không được đánh giá cao về nội dung nhưng vẫn gây ấn tượng với khán giả.

Invisible Target (Nam nhi bản sắc) – 2007

Ngô Kinh trở lại thử sức với tuyến phản diện vai ông trùm của băng đảng tội phạm khét tiếng. Trong Nam nhi bản sắc, Hà Vĩnh Cường (Ngô Kinh) võ thuật siêu phàm với cách ra tay tàn nhẫn lạnh lùng. Bộ phim Nam nhi bản sắc kể về một băng cướp thực hiện vụ cướp ngay giữa ban ngày gây ra một vụ nổ kinh hoàng mang đi 100 triệu USD từ chiếc xe chở tiền.

Nam nhi bản sắc

Thể loại: Phim hành Động

Đạo diễn: Trần Mộc Thắng

Diễn viên: Tạ Đình Phong, phim Ngô Kinh, Phùng Tổ Minh, Huỳnh Đức Bân, Giang Nhược Lâm, Dư Văn Lạc, Lâm Gia Huê.

Đoạt soái

Fatal Move (Đoạt soái) ra mắt năm 2008, nội dung phim kể về cyiich chiến đẫm máu tranh giành quyền lực của các băng đảng xã hội đen Hồng Kông. Đoạt soái nội dung về đại ca Lung, người đứng đầu Hội Tam Hoàng thuộc thế giới ngầm của cộng đồng người Hoa.

 

   

 

Rate this post
phamnham

Share
Published by
phamnham

Recent Posts

Muốn học ngành Dược sĩ thi khối nào?

Hiện nay, quy chế tuyển sinh mỗi năm của các trường Đại học, Cao đẳng…

1 tháng ago

Kỹ thuật xét nghiệm y học là gì? Cơ hội nghề nghiệp như thế nào?

Do nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng tăng cao khiến cho ngành Kỹ…

1 tháng ago

Diễn viên Phương Oanh: Sự nghiệp của cô nàng diễn viên tài năng

Diễn viên Phương Oanh là nữ diễn viên nổi tiếng với những bộ phim truyền…

4 tháng ago

Diễn viên Quỳnh Nga: Tiểu sử và sự nghiệp nàng Cá sấu chúa Quỳnh Nga

Diễn viên Quỳnh Nga là một cô nàng xinh đẹp được khán giả màn ảnh…

4 tháng ago

Diễn viên Quỳnh Lam: Sự nghiệp nữ hoàng phim xưa

Diễn viên Quỳnh Lam là một nghệ sĩ quen thuộc với nhiều khán giả màn…

4 tháng ago

Diễn viên Thanh Hương: Sự nghiệp người nghệ sĩ đa tài

Diễn viên Thanh Hương là một gương mặt quen thuộc của màn ảnh Việt. Trong…

4 tháng ago