Categories: Tin tức

Những bộ phim cổ trang Anh Quốc hay nhất mọi thời đại

Nếu bạn yêu thích phim cổ trang anh quốc, muốn tìm hiểu về văn hóa anh quốc và muốn rèn luyện trình độ tiếng anh. Bài viết dưới đây giới thiệu đến bạn đọc những bộ phim cổ trang anh quốc hay nhất.

Mục Lục

Tổng hợp những phim cổ trang anh quốc hay nhất

Phim cổ trang anh quốc “Sherlock ” (2010-2017)

Ra đời cuối thế kỷ 19, Sherlock Holmes đến nay vẫn luôn là nhân vật thám tử hư cấu được yêu thích bậc nhất nước Anh và trên toàn thế giới. Việc đưa nhân vật biểu tượng của văn học trinh thám thế giới lên màn ảnh dường như là một thử thách đầy hấp dẫn với bất cứ nhà làm phim nào.

Phim cổ trang anh quốc “Sherlock ” (2010-2017)

Tìm hiểu thêm: 5 bộ phim tâm lý xã hội Việt Nam

Series trinh thám Sherlock ra mắt đài BBC năm 2010 đã trở thành hiện tượng khi đem hình ảnh vị thám tử lừng danh đến với thế kỷ 21. Kịch bản phá cách tinh tế cộng với màn thể hiện xuất thần của Benedict Cumberbatch đã mang về cho Sherlock vô số giải thưởng danh giá cùng lượng fan hâm mộ khổng lồ.

Ngoài những pha suy luận hack não cùng mạch phim chặt chẽ, lôi cuốn, cảnh “đấu võ mồm” thường xuyên của bộ đôi Sherlock (Benedict Cumberbatch) và Watson (Martin Freeman) với những miếng hài thâm thúy cũng là những 5 bộ phim tâm lý xã hội Việt Namchi tiết đắt giá không thể bỏ qua với fan của bộ tiểu thuyết nổi tiếng hay đơn giản là với mọt phim trinh thám nói chung.

Phim cổ trang anh quốc “Nữ hoàng băng giá”

Nữ hoàng băng giá là bộ phim có đề tài về tình chị em vô cùng độc đáo. Ngay từ chủ đề, Frozen đã chứng tỏ được sức sáng tạo vô cùng tuyệt vời của nhà Disney. Bộ phim là những thước phim tuyệt vời của 2 nhân vật Elsa và Anna. Hai cô gái với hai cá tính riêng biệt đã hiện lên trọn vẹn trước mắt khán giả.

Phim cổ trang anh quốc “Nữ hoàng băng giá”

Xem thêm: Phim cổ trang của Cúc Tịnh Y

Nữ hoàng Elsa mạnh mẽ, trưởng thành và vô cùng quyền năng. Thế nhưng, nàng không phải là một con người lạnh lùng, ngược lại Elsa luôn bị tình cảm chi phối. Đối với Elsa, nỗi ám ảnh khôn nguôi với nàng chính là tai nạn của em gái. Chính nàng đã lỡ tay làm tổn thương em mình trong quá khứ. Chính vì thế, Elsa luôn gặp khó khăn khi đối mặt với Anna, em gái nàng.

Có thể nói, Nữ hoàng băng giá là một kiệt tác về mỹ thuật của Walt Disney. Những thước phim hoành tráng, khiến người xem choáng ngợp trong sự lạnh giá của lâu đài trên đỉnh núi băng tuyết trắng xóa. Nhưng thế giới cổ tích của Disney là một thế giới tràn ngập tình yêu, tình bạn, sự dũng cảm, nghĩa khí và hi sinh vì nhau.

Phim cổ trang anh quốc “Người đẹp và quái vật”

Người Đẹp Và Quái Vật (Beauty and the Beast) ra mắt 1991 là một bộ phim hoạt hình âm nhạc của Mỹ. Bộ phim được viết dựa trên câu chuyện cổ tích cùng tên của Jeanne-Marie Leprince de Beaumont. Bộ phim là câu chuyện tình tuyệt đẹp của một chàng hoàng tử bị dính lời nguyền với một cô gái hiền lành xinh đẹp.

Phim cổ trang anh quốc “Người đẹp và quái vật”

Chuyện phim bắt đầu khi một Hoàng Tử kiêu ngạo sống trong lâu đài bị nguyền Việc kiêu ngạo và xem thường người khác, không biết cách yêu thương của chàng làm cho một phù thuỷ nổi giận. Phù thủy đã biến chàng từ một người tuấn tú bị biến thành một quái thú xấu xí và gớm ghiếc sống trong một tòa lâu đài lạnh lẽo cô đơn. Tất cả người hầu trong lâu đài cũng bị biến thành những đồ vật. Và đặc biệt, một bông hoa hồng được để lại và sẽ nở vào năm Hoàng Tử 22 tuổi. Với bộ dạng quái thú của mình, Hoàng Tử sẽ phải học cách yêu thương người khác. Để có thể thoát khỏi những lời nguyền rủa này, chàng phải có được trái tim yêu thương thật lòng của một cô gái trước khi những cánh hoa tàn hết.

Phim cổ trang anh quốc ” Cenderela”

Nàng Lọ lem Ella sống cùng với dì ghẻ và hai người chị kế. Gia đình họ không giàu có. Tất cả mọi người đều phải tham gia làm việc nhà, dù Lọ lem có làm nhiều hơn một chút. Giấc mơ của Ella là mở một cửa hàng thời trang, tung ra những mẫu đầm do chính mình thiết kế. Tuy nhiên, trong ngôi làng nơi nàng sinh sống, điều này là bất khả thi, vì phụ nữ chỉ có thể lấy chồng, sinh con và ở nhà – theo lời dì ghẻ.

Phim cổ trang anh quốc ” Cenderela”

Trái ngược với nàng Lọ lem có hoài bão lớn, hoàng tử Robert lại cực kỳ nhụt chí, chẳng hề muốn làm vua. Cậu chàng chỉ muốn hưởng thụ cuộc sống độc thân, săn bắn với các bạn thân. Thậm chí, em gái của Robert, công chúa Gwen, còn ham thích chính trị hơn anh trai.

Nhưng vua cha Rowan, kẻ độc tài theo đường lối cũ, không cho phép Robert lêu lổng mãi. Cậu bắt buộc phải mau chóng cưới vợ, sinh con nối dõi. Trong một lần bức xúc, cậu trốn khỏi lâu đài, ra chợ đi chơi. Ở đó, cậu gặp Ella tràn ngập lý tưởng sống, và rơi vào lưới tình ái ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Về đến lâu đài, hoàng tử Robert thuyết phục cha rằng mình sẽ lấy vợ, nếu được cho phép chọn bất kỳ cô gái nào – kể cả thường dân. Nhà vua đồng ý, và họ lên kế hoạch tổ chức buổi dạ vũ hoàng gia.

Nghe tin về dạ vũ hoàng gia, Ella cũng rất muốn đi tham dự. Dự định của cô là sẽ mặc một mẫu đầm do mình thiết kế, để giới thiệu với các quý cô tại bữa tiệc. Tuy nhiên, ý tưởng đi tìm khách hàng tiềm năng của nàng Lọ lem sẽ bị mẹ kế ngăn cản. Đây là lúc “ông tiên” đỡ đầu cực xắt xéo xuất hiện để giúp Ella thực hiện giấc mơ của đời mình.

Trên đây là những thông tin về phim cổ trang anh quốc hay nhất, chúc các ban có những giây phút giải trí vui vẻ và nâng cao khả năng tiếng Anh qua những bộ phim Anh Quốc hay nhất này nhé.

 

 

Rate this post
Nguyễn Huân

Share
Published by
Nguyễn Huân

Recent Posts

Muốn học ngành Dược sĩ thi khối nào?

Hiện nay, quy chế tuyển sinh mỗi năm của các trường Đại học, Cao đẳng…

1 tháng ago

Kỹ thuật xét nghiệm y học là gì? Cơ hội nghề nghiệp như thế nào?

Do nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng tăng cao khiến cho ngành Kỹ…

1 tháng ago

Diễn viên Phương Oanh: Sự nghiệp của cô nàng diễn viên tài năng

Diễn viên Phương Oanh là nữ diễn viên nổi tiếng với những bộ phim truyền…

4 tháng ago

Diễn viên Quỳnh Nga: Tiểu sử và sự nghiệp nàng Cá sấu chúa Quỳnh Nga

Diễn viên Quỳnh Nga là một cô nàng xinh đẹp được khán giả màn ảnh…

4 tháng ago

Diễn viên Quỳnh Lam: Sự nghiệp nữ hoàng phim xưa

Diễn viên Quỳnh Lam là một nghệ sĩ quen thuộc với nhiều khán giả màn…

4 tháng ago

Diễn viên Thanh Hương: Sự nghiệp người nghệ sĩ đa tài

Diễn viên Thanh Hương là một gương mặt quen thuộc của màn ảnh Việt. Trong…

4 tháng ago