Categories: Tin tức

Thông tin tiểu sử và con đường sự nghiệp của diễn viên Kha Ly

Kha Ly là ca sỹ và diễn viên được rất nhiều người hâm mộ và quý mến. Với lối diễn xuất tự nhiên cùng gương mặt ăn ảnh, cô đã chiếm chọn trái tim khán giả. Hãy cùng tìm hiểu về tiểu sử và con đường sự nghiệp của diễn viên Kha Ly qua bài viết dưới đây.

Mục Lục

Thông tin tiểu sử của diễn viên Kha Ly

Diễn viên Kha Ly tên thật là Lai Kha Ly. Cô sinh ngày 13/3/1985 tại Châu Phú, An Giang. Kha Ly là người dân tộc Chăm. Tuy nhiên với vẻ ngoài quá xinh đẹp, không ít người lầm tưởng cô là người Kinh.

Thông tin tiểu sử của diễn viên Kha Ly

Đọc thêm về: diễn viên Võ Hoài Nam

Bên cạnh vai trò là diễn viên, Kha Ly còn được biết đến là ca sỹ và người mẫu với chiều cao 1m63. Các tác phẩm nổi bật trong sự nghiệp diễn suất của cô là: Cổng mặt trời, Sóng gió cuộc đời, Kiều nữ và đại gia,…

Diễn viên Kha ly học đại học tại thành phố Hồ Chí Minh và ở lại đây phát triển sự nghiệp. Hiện tại, cô vẫn cùng chồng là Thanh Duy sinh sống và làm việc tại đây.

Con đường nghệ thuật chính của Kha Ly chính là diễn xuất. Bởi lối diễn xuất vô cùng tự nhiên mà không ít người lầm tưởng cô tốt nghiệp chuyên ngành diễn xuất. Tuy nhiên, thực tế, diễn viên Kha Ly lại theo học tại Nhạc viện TP.HCM. Do đó, bên cạnh làm diễn viên, cô còn được biết đến là một ca sỹ với giọng hát vô cùng nội lực làm lay động lòng người.

Con đường sự nghiệp của diễn viên Kha Ly

Kha Ly bén duyên với nghiệp diễn từ khá sớm. Khi còn là sinh viên năm nhất của Nhạc viện TP.HCM, cô đã được thầy giáo Tạ Minh Tâm giới thiệu đóng một vai nhỏ trong phim truyền hình Hàn Mạc Tử của đạo diễn Trần Mỹ Hà. Tuy nhiên, sau vai diễn đó, không thấy ai mời đóng phim nữa nên cô nghĩ rằng mình không có duyên làm diễn viên.

Hai năm sau, Kha Ly đưa em đi thi vào Cao đẳng Sân khấu – Điện ảnh TP.HCM. Cô tình cờ gặp đoàn làm phim Sóng gió cuộc đời đang tìm diễn viên và thử vai. Sau đó, diễn viên Kha Ly đã được đạo diễn Châu Huế giao vai Liên.

Vai diễn này là kể về một cô gái trẻ đi du học trở về và sống chung với chị dâu và anh trai. Do anh trai quá nhu nhược nên mặc sức chị dâu ngoại tình và cô đã đứng ra dàn xếp mọi chuyện một cách ổn thỏa.

Con đường sự nghiệp của diễn viên Kha Ly

Xem thêm: diễn viên Công Lý

Với gương mặt ăn ảnh cùng lối diễn xuất tự nhiên, ngay sau khi phim Sóng gió cuộc đời phát sóng, cô đã được người trong giới làm phim bắt đầu biết đến. Từ đây, diễn viên Kha Ly liên tục nhận được các lời mời đóng phim.

Ngay từ khi còn là sinh viên, Kha Ly đã tham gia hát tại các phòng trà, các tụ điểm,..Tuy nhiên, do còn kém may mắn nên cô vẫn chưa được khán giả biết đến nhiều. Sau khi được biết đến với vai trò diễn viên, cô hy vọng rằng có thể nhờ đó mà danh vị ca sỹ của cô sẽ được chú ý hơn.

Đến thời điểm hiện tại, Kha Ly vẫn duy trì luyện thanh nhạc đều đặn cũng như vũ đạo và chuẩn bị cho ra mắt album mới. Tuy nhiên, cô vẫn không quên chú trọng vào vai trò diễn viên và ưu tiên cho phim ảnh.

Ngay từ khi học lớp 6, Kha Ly đã là nhân tố văn nghê của trường. Cô thường xuyên tham gia các cuộc thi. Đến năm lớp 12, Kha Ly cùng bạn thi vào khoa Trung cấp thanh nhạc của Nhạc viện TP.HCM. Sau 4 năm học, cô tốt nghiệp và chính thức theo đuổi con đường làm ca sĩ chuyên nghiệp. Sở trường của Kha Ly là nhạc trẻ sôi động, pop, ballad.

Do không học chuyên về diễn xuất nên Kha Ly luôn chịu khó học hỏi kinh nghiệm diễn xuất từ các anh chị diễn viên thế hệ đi trước. Đồng thời mỗi khi nhận được kịch bản mới, cô thường đọc rất kỹ nội dung để nắm bắt được tâm lý, số phận, tính cách nhân vật,…Bên cạnh đó, cô còn xem nhiều bộ phim nước ngoài để học hỏi về cách diễn xuất. Diễn viên Kha Ly hy vọng sẽ có vai diễn để đời, in dấu trong sự nghiệp diễn viên của mình.

Con đường học vấn của diễn viên Kha Ly

Với khả năng diễn xuất điêu luyện và nhanh chóng trở thành diễn viên nổi tiếng, không ít người lầm tưởng Kha Ly học chuyên khoa diễn viên. Tuy nhiên thực tế cô lại sở hữu giọng ca trời phú từ nhỏ. Cô từng tham gia rất nhiều cuộc thi văn nghệ lớn nhỏ và theo học tại nhạc viện TPHCM.

Ngoài ra, diễn viên Kha Ly còn được biết đến là một MC chuyên nghiệp và trở thành xướng ngôn viên tại xưởng Nguyễn Đình Chiểu. Qua đó, cô phụ trách đọc bản tin văn hóa trên truyền hình. Mặc dù học chuyên ngành nhạc viện nhưng Kha Ly lại bén duyên với nghiệp diễn và được rất nhiều khán giả yêu mến.

Những bộ phim truyền hình đình đám mà diễn viên Kha ly tham gia diễn xuất:

  • Cổng Mặt Trời (vai Liên)
  • Hàn Mạc Tử
  • Kiều nữ và đại gia (vai Lụa)
  • Tình yêu pha lê (ca sĩ Mỹ Hà)
  • Sóng gió cuộc đời (vai Liên)
  • Mùa chim én xôn xao(vai Cúc Hương)…

Bài viết trên đã cung cấp toàn bộ thông tin chi tiết về tiểu sử và con đường sự nghiệp của diễn viên Kha Ly. Cô không những là diễn viên tài năng, đa màu sắc mà còn là một ca sỹ nội lực và MC chuyên nghiệp được nhiều người yêu quý.

Rate this post
nguyenlinh

Share
Published by
nguyenlinh

Recent Posts

Muốn học ngành Dược sĩ thi khối nào?

Hiện nay, quy chế tuyển sinh mỗi năm của các trường Đại học, Cao đẳng…

1 tháng ago

Kỹ thuật xét nghiệm y học là gì? Cơ hội nghề nghiệp như thế nào?

Do nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng tăng cao khiến cho ngành Kỹ…

1 tháng ago

Diễn viên Phương Oanh: Sự nghiệp của cô nàng diễn viên tài năng

Diễn viên Phương Oanh là nữ diễn viên nổi tiếng với những bộ phim truyền…

4 tháng ago

Diễn viên Quỳnh Nga: Tiểu sử và sự nghiệp nàng Cá sấu chúa Quỳnh Nga

Diễn viên Quỳnh Nga là một cô nàng xinh đẹp được khán giả màn ảnh…

4 tháng ago

Diễn viên Quỳnh Lam: Sự nghiệp nữ hoàng phim xưa

Diễn viên Quỳnh Lam là một nghệ sĩ quen thuộc với nhiều khán giả màn…

4 tháng ago

Diễn viên Thanh Hương: Sự nghiệp người nghệ sĩ đa tài

Diễn viên Thanh Hương là một gương mặt quen thuộc của màn ảnh Việt. Trong…

4 tháng ago