Categories: Phim Việt Nam

Chặng đường sự nghiệp của diễn viên Thu Quỳnh

Thu Quỳnh là nữ diễn viên nổi tiếng, được biết đến qua nhiều bộ phim truyền hình ăn khách hiện nay. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ đến bạn đọc những thông tin về tiểu sử và con đường sự nghiệp của diễn viên Thu Quỳnh. 

Mục Lục

Tiểu sử và sự nghiệp của diễn viên Thu Quỳnh

Thu Quỳnh tên đầy đủ là Nguyễn Thu Quỳnh, cô sinh ngày 30/9/1988 tại Hà Nội. Thu Quỳnh sinh ra trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật. Bố cô là nghệ sĩ múa, còn mẹ cô là diễn viên của Đoàn kịch Quân đội. Bố Thu Quỳnh từng có 10 năm để theo nghiệp múa nhưng sau đó kinh tế khó khăn ông đã phải gác niềm đam mê của mình để chuyển sang làm kinh doanh. 

Ngay từ nhỏ, Thu Quỳnh đã bộc lộ được năng khiếu nghệ thuật đặc biệt là diễn xuất. Sau khi tốt nghiệp THPT, cô đã theo học tại khoa diễn viên trường Đại học Sân khấu Điện ảnh. Năm thứ 3 đại học, cô đã đầu quân về Nhà hát Tuổi trẻ và bắt đầu bước chân vào showbiz với vai diễn trong phim Nhà có nhiều cửa sổ, vở kịch Mùa hạ cuối thu. Đặc biệt năm 2008, cô tham gia thi Hoa hậu Việt Nam và lọt vào top 20 chung cuộc.

Sau khi tốt nghiệp đại học, Thu Quỳnh tiếp tục công việc diễn xuất của mình. Cô từng tham gia diễn xuất trong các bộ phim như Hương ngọc lan, Huyền sử thiên đô, Sống chung với mẹ chồng, Ngược chiều nước mắt, Hoa hồng mua chịu…

Về sân khấu, Thu Quỳnh cũng đạt được nhiều thành tựu đáng kể như: năm 2013, Giành được Huy chương Bạc trong Hội diễn sân khấu kịch Lưu Quang Vũ với vai diễn Oanh trong tác phẩm “Mùa hạ cuối cùng”.  Năm 2018, cô đoạt Huy chương Vàng tại Liên hoan Sân khấu Toàn quốc với vai diễn Thùy Liên trong vở “Hoa cúc xanh trên đầm lầy”.

Năm 2018, có thể nói đây là một năm thành công của diễn viên Thu Quỳnh, cô ghi dấu ấn với khán giả qua vai diễn “My Sói” trong bộ phim Quỳnh búp bê. Trong phim, Thu Quỳnh đã gây được ấn tượng bởi khả năng nhập vai rất tốt. Cô đã lột tả được một “My Sói” vừa chua ngoa , đanh đá lại vừa mưu mô, xảo quyệt đầy thủ đoạn. Vai diễn này trở thành một dấu son chói lọi trong sự nghiệp diễn xuất của Thu Quỳnh.

Với sự thành công của “My Sói”, những tưởng diễn viên Thu Quỳnh sẽ định hình được tuyến nhân vật mà cô theo đuổi về sau. Tuy nhiên, cô đã lột xác thành một người phụ nữ dịu dàng, đảm đang và có phần cam chịu, luôn hi sinh bản thân mình cho gia đình với vai diễn “chị Huệ” trong bộ phim “Về nhà đi con”. Vai diễn này cũng đã giúp Thu Quỳnh đoạt giải Nữ diễn viên xuất sắc tại Liên hoan Truyền hình Toàn quốc lần thứ 39.

Chặng đường sự nghiệp của diễn viên Thu Quỳnh

Xem thêm: Tìm hiểu tiểu sử diễn viên Hải Đăng

Nhờ sự chăm chỉ và không ngừng hoàn thiện bản thân, Thu Quỳnh ngày càng thành công và có nhiều vai diễn ấn tượng, trở thành gương mặt sáng giá trong những bộ phim truyền hình ăn khách trong những năm gần đây.  Thu Quỳnh được đánh giá là một diễn viên đầy thực lực, có thể biến hóa đa dạng các vai diễn từ chính diện tới phản diện, sắc sảo ghê gớm đến hiền thục, nhu mì. Chính vì vậy, cô đang là một trong các nữ diễn viên truyền hình được VFC đặc biệt ưu ái.

Những bộ phim truyền hình diễn viên Thu Quỳnh từng tham gia diễn xuất bao gồm:

  • Nhà có nhiều cửa sổ (2008)
  • 13 nữ tù (2009)
  • Hương ngọc lan (2013)
  • Sống chung với mẹ chồng (2017)
  • Ngược chiều nước mắt (2017)
  • Hoa hồng mua chịu (2017)
  • Quỳnh búp bê (2018)
  • Về nhà đi con (2019)
  • Những ngày không quên (2020)
  • Hương vị tình thân (2021)

Những giải thưởng diễn viên Thu Quỳnh từng đạt được gồm:

  • Năm 2013: Giành được Huy chương Bạc trong Hội diễn sân khấu kịch Lưu Quang Vũ với tác phẩm “Mùa hạ cuối cùng”.
  • Năm 2018: Đoạt giải Huy chương Vàng tại Liên hoan Sân khấu Toàn quốc với vai diễn Thùy Liên trong vở “Hoa cúc xanh trên đầm lầy”. Bên cạnh đó, cô còn đoạt Huy chương Bạc trong vở kịch “Họa tình” tại Liên hoan Sân khấu Thủ đô lần thứ III.
  • Năm 2019: Đoạt giải nữ diễn viên xuất sắc tại Liên hoan Truyền hình Toàn quốc với vai diễn Thu Huệ trong phim “Về nhà đi con”.
  • Năm 2020: G giành được Huy chương Vàng tại Liên hoan Sân khấu Thủ đô lần thứ IV với vai cô giáo Nhung trong vở kịch “Đợi đến màu xuân”.

Chặng đường sự nghiệp của diễn viên Thu Quỳnh

Xem thêm: Thông tin chi tiết về tiểu sử và sự nghiệp diễn viên Kiều Anh

Chuyện đời tư của diễn viên Thu Quỳnh

Diễn viên Thu Quỳnh và Chí Nhân từng có mối tình sét đánh khi tham gia chung dự án phim Sống cùng lịch sử. Sau khi kết thúc bộ phim, cả hai đã quyết định kết hôn vào cuối tháng 2/2014. Sau đó, Chí Nhân và Thu Quỳnh có chung một cậu con trai với tên gọi ở nhà là bé Be.

Tuy nhiên, cuộc hôn nhân của họ kéo dài gần 2 năm thì ly hôn, nghi vấn hôn nhân của Chí Nhân – Thu Quỳnh tan vỡ là do người thứ ba là MC Minh Hà – bạn diễn của Chí Nhân trong bộ phim “Hôn nhân trong ngõ hẹp”. Mặc dù cuộc hôn nhân tan vỡ nhưng cô luôn tạo mọi điều kiện phát triển tốt nhất cho con trai của mình. 

Sau khi chia tay, Thu Quỳnh giờ đây đã là một người phụ nữ hiện đại, xinh đẹp và hạnh phúc bên người mới. Sự nghiệp của cô lại ngày càng thăng hoa khi liên tục nhận được các dự án phim truyền hình giờ vàng ăn khách từ Sống chung với mẹ chồng, Quỳnh búp bê,  Ngược chiều nước mắt, Về nhà đi con hay hiện tại là Hương vị tình thân… 

Bên cạnh đó, Thu Quỳnh không chỉ ngày càng đắt show sự kiện, quảng cáo mà còn đoạt nhiều giải thưởng danh giá về cả kịch và truyền hình. Thu nhập tốt từ công việc đã giúp cho cuộc sống của Thu Quỳnh và con trai ngày càng cải thiện và cô đã mua được nhà sang, xế xịn…  Có thể nói, Thu Quỳnh đã đạt đến sự quyến rũ bởi tài năng, bản lĩnh, tự do và sự giải phóng trong tâm trí chứ không phải bởi đường cong cơ thể.

Rate this post
nguyenphuong

Share
Published by
nguyenphuong

Recent Posts

Cập nhật thông tin các trường xét học bạ ngành Ngôn ngữ Hàn chi tiết nhất

Hiện nay phương án tuyển sinh bằng xét học bạ được nhiều trường Đại học,…

2 tuần ago

Muốn học ngành Dược sĩ thi khối nào?

Hiện nay, quy chế tuyển sinh mỗi năm của các trường Đại học, Cao đẳng…

2 tháng ago

Kỹ thuật xét nghiệm y học là gì? Cơ hội nghề nghiệp như thế nào?

Do nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng tăng cao khiến cho ngành Kỹ…

2 tháng ago

Diễn viên Phương Oanh: Sự nghiệp của cô nàng diễn viên tài năng

Diễn viên Phương Oanh là nữ diễn viên nổi tiếng với những bộ phim truyền…

4 tháng ago

Diễn viên Quỳnh Nga: Tiểu sử và sự nghiệp nàng Cá sấu chúa Quỳnh Nga

Diễn viên Quỳnh Nga là một cô nàng xinh đẹp được khán giả màn ảnh…

4 tháng ago

Diễn viên Quỳnh Lam: Sự nghiệp nữ hoàng phim xưa

Diễn viên Quỳnh Lam là một nghệ sĩ quen thuộc với nhiều khán giả màn…

4 tháng ago