Categories: Tin giáo dục

Thông tin mã ngành Xét nghiệm Y học và địa chỉ đào tạo ngành chất lượng

Để các thí sinh dễ dàng hơn trong quá trình làm hồ sơ xét  tuyển tại các trường Đại học, Cao đẳng Y Dược, dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ về thông tin mã ngành Xét nghiệm Y học năm 2021. Bạn đọc hãy cùng tìm hiểu bài viết bên dưới nhé!

Mục Lục

Tìm hiểu ngành Xét nghiệm Y học

Ngành Xét nghiệm Y học đóng vai trò  ngày càng quan trọng và không thể thiếu tại các cơ sở y tế. Đây cũng chính là công tác hỗ trợ bác sĩ chẩn đoán bệnh một cách nhanh chóng với độ chính xác để có phương pháp điều trị bệnh kịp thời hoặc dự báo sớm nguy cơ mắc bệnh. Không chỉ vậy ngành Xét nghiệm Y học còn có vai trò vô cùng quan trọng trong việc giữ vệ sinh an toàn thực phẩm, dự phòng và tầm soát tốt dịch  bệnh.

Có thể thấy rằng cơ hội phát triển việc làm trong ngành này vì hiện nay nhu cầu chăm sóc sức khỏe của con người gia tăng lên đáng kể từ đó sẽ cần đến đội ngũ bác sĩ xét nghiệm y học chuyên nghiệp để giải quyết nhu cầu của mọi người.

Ngoài ra còn có rất nhiều cơ sở khám chữa bệnh được xây dựng đây cũng chính là cơ hội việc làm  cho những người đam mê theo đuổi chuyên ngành xét nghiệm y học.

Mã ngành Xét nghiệm Y học

Thông tin mã ngành Cao đẳng Xét nghiệm TPHCM năm 2021 cụ thể như sau:

Trường Cao đẳng Y Dược Sài GònCDD4102

Mã ngành Xét nghiệm Y học6720602

Địa chỉ đào tạo nhân lực ngành Xét nghiệm chất lượng, uy tín

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn là một trong những ngôi trường áp dụng chương trình đào tạo mới nhất của Bộ Y tế. Với thời gian đào tạo thực hành chiếm đến 70% và lý thuyết sẽ chiếm 30%. Chính điều này giúp cho sinh viên tiếp thu nhanh chóng kiến thức và thành thục những kỹ thuật xét nghiệm qua việc thực hành để sau này ra trường sẽ dễ dàng đáp ứng tốt yêu cầu của nhà tuyển dụng với các kiến thức, kỹ năng đã  được trang bị trước đó.

Với hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại được trang bị đầy đủ, sinh viên theo học tại trường có cơ hội tiếp xúc và nâng cao năng lực hoạt động thực tiễn ngay khi còn ngồi trên ghế giảng đường.

Mục tiêu của nhà trường với ngành Cao đẳng xét nghiệm y học là đào tạo ra những sinh viên có phẩm chất đạo đức tốt cũng như nắm vững các kiến thức chuyên môn trong nghệ kỹ thuật xét nghiệm y học, biết xét nghiệm lâm sàng, bên cạnh đó phát hiện ra các tác nhân gây bệnh  chính xác trên nên tảng kiến thức về khoa học và sức khỏe, cùng với những kiến thức chuyên sâu về hóa sinh, huyết học, miễn dịch học, vi sinh học…

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh ngành Xét nghiệm y học

Tốt nghiệp ngành Kỹ thuật xét nghiệm y học làm gì?

Bên cạnh việc tìm hiểu về mã ngành xét nghiệm y học thì các thí sinh cũng cần tìm hiểu thêm về cơ hội việc làm, công việc mà các cử nhân ngành sau khi tốt nghiệp sẽ đảm nhiệm.

Cụ thể các công việc như:

  • Thực hiện tư vấn hoặc lấy các mẫu bệnh phẩm, mẫu môi trường bằng các biện pháp theo đúng kỹ thuật nhằm đảm bảo chất lượng kết quả.
  • Tiến hành tư vấn và truyền thông cho những cán bộ y tế, bác sĩ hoặc nhân viên trong phòng xét nghiệm về việc thu thập mẫu bệnh phẩm, kết quả và ứng dụng xét nghiệm trong các trường hợp đặc biệt.

Với những công việc ở trên thì xác kỹ thuật viên ngành Xét nghiệm y học có thể làm việc tại các đơn vị như:

  • Làm việc tại Bộ Y tế.
  • Đảm nhiệm công việc tại các khoa xét nghiệm của những bệnh viện từ tuyến địa phương đến trung ương.
  • Tại những chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm, các trung tâm bảo vệ sức khỏe môi trường lao động hay những trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản tuyến tỉnh.
  • Các trường hợp tốt nghiệp và học lên chương trình sau đại học thì có thể tham gia giảng dạy tại các trường đại học, cao đẳng, trung cấp có đào tạo ngành Kỹ thuật xét nghiệm y học.
  • Người yêu thích nghiên cứu sẽ lựa chọn công việc nghiên cứu tại các viện xét nghiệm Trung ương, phòng xét nghiệm tại các Viện vệ sinh dịch tễ, trung tâm Y tế dự phòng cấp tỉnh…

Hy vọng với những chia sẻ về Mã ngành xét nghiệm y học ở trên có  thể giúp cho những thí sinh có đam mê theo đuổi ngành Xét nghiệm y học.

Rate this post
Nguyễn Huân

Share
Published by
Nguyễn Huân

Recent Posts

Muốn học ngành Dược sĩ thi khối nào?

Hiện nay, quy chế tuyển sinh mỗi năm của các trường Đại học, Cao đẳng…

1 tháng ago

Kỹ thuật xét nghiệm y học là gì? Cơ hội nghề nghiệp như thế nào?

Do nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng tăng cao khiến cho ngành Kỹ…

1 tháng ago

Diễn viên Phương Oanh: Sự nghiệp của cô nàng diễn viên tài năng

Diễn viên Phương Oanh là nữ diễn viên nổi tiếng với những bộ phim truyền…

4 tháng ago

Diễn viên Quỳnh Nga: Tiểu sử và sự nghiệp nàng Cá sấu chúa Quỳnh Nga

Diễn viên Quỳnh Nga là một cô nàng xinh đẹp được khán giả màn ảnh…

4 tháng ago

Diễn viên Quỳnh Lam: Sự nghiệp nữ hoàng phim xưa

Diễn viên Quỳnh Lam là một nghệ sĩ quen thuộc với nhiều khán giả màn…

4 tháng ago

Diễn viên Thanh Hương: Sự nghiệp người nghệ sĩ đa tài

Diễn viên Thanh Hương là một gương mặt quen thuộc của màn ảnh Việt. Trong…

4 tháng ago