Categories: Phim hay

Gợi ý xem phim Nhật Bản học tiếng Nhật vô cùng hiệu quả

Có nhiều cách để bạn có thể giúp bạn tăng trình độ học tiếng Nhật của mình. Một trong số đó là xem phim Nhật Bản học tiếng Nhật là cách vừa luyện nghe, vừa luyện giao tiếp vô cùng hiệu quả.

Mục Lục

1. Nhóc Maruko – phim hoạt hình Nhật Bản học tiếng Nhật

Bộ phim kể về nhân vật cô bé Maruko 9 tuổi trong sáng đáng yêu. Bằng hình ảnh chân thực, cảm động hài hước, mô tả cuộc sống bình thường của người dân Nhật Bản. Bộ phim được chuyển thể từ tập truyện tranh Chibi Maruko – chan của nữ tác giả Momoko Sakura. Từ những trang nhật ký đã trở thành một tác phẩm truyện tranh sau đó được chuyển thể thành phim hoạt hình với những lời thoại đáng yêu hồn nhiên,

Nhóc Maruko – phim hoạt hình Nhật Bản học tiếng Nhật

Chắn chắn khán giả không thể quên hình ảnh một cô bé với tính cách chân thật và những suy nghĩ khó đỡ của Maruchan. Nhóc Maruko đã trở thành một phần tuổi thơ của rất nhiều thế hệ trẻ Nhật Bản và cả ở Việt Nam.

2. Chú mèo máy đến từ tương lai – Doremon

Một trong những phim hoạt hình được chuyển thể từ bộ truyện tranh nổi tiếng nhất mọi thời đại – Doraemon từ năm 1973. Những câu chuyện đáng yêu, hài hước và giàu ý nghĩa nhân văn của chú mèo máy đến từ tương lai và nhóm bạn nhỏ ở thế kỷ 21. Có thể nói sức hút của Doremon đến từ các bảo bối thần kỳ đã giúp cho người bạn hiền lành tốt bụng Nobita rất nhiều khúc mắc.

Phim Nhật Bản để học tiếng Nhật

Xuyên suốt bộ phim là những câu chuyện ngắn gọn, lời thoại dễ hiểu, dí dỏm và mang cái nhìn lạc quan về cuộc sống mang lại nhiều giá trị tốt đẹp.

3. Thám tử lừng danh Conan

Cũng được chuyển thể từ tác phẩm truyện tranh Thám tử lừng danh Conan, kể về Kudo Shinichi – một thám tử trung học rất nổi tiếng, thường xuyên giúp cảnh sát phá giải các vụ án khó khăn. Nhưng thậ không may mắn, trong một lần khi điều tra, Conan đã bị thành viên của Tổ chức Áo đen phát hiện và cho cậu uống thử loại thuốc APTX 4869 tổ chức vừa điều chế ra, nhưng chất độc này không giết chết cậu mà khiến cơ thể cậu trở thành hình dạng một đứa trẻ. 

Conan – Phim Nhật Bản học tiếng Nhật

Xem thêm: Những bộ phim Nhật Bản hay về học đường không thể bỏ qua

Sau đó, cậu đổi tên thành Edogawa Conan và chuyển đến sống tại nhà thám tử Mori Kogoro. Kể từ đó cậu âm thầm hỗ trợ phá các vụ án bên cạnh ông Mori. Đồng thời cậu cũng phải đi học lại tiểu học, kết bạn được nhiều người và lập ra Đội thám tử nhí.

4. Sazae – san – phim Nhật Bản để học tiếng Nhật

Bộ phim gồm hàng nghìn tập được công chiếu từ năm 1969 cho đến nay chính là bộ phim hoạt hình nhiều tập nhất trên thế giới. Bộ phim xoay quanh cuộc sống của Sazae – bà nội trợ vui vẻ sống trong một gia đình đông đúc với bố mẹ, chồng, con trai và cả anh chị.

Phim hoạt hình Sazae – san

Nội dung phim hầu hết tập trung vào những sự cố vụn vặt xảy ra trong cuộc sống hàng ngày của gia đình và được tô điểm bởi những dịp lễ hội theo mùa. Với bộ phim này chắc chắn sẽ giúp các bạn thực hành tiếng Nhật của bạn trong những tình huống diễn ra thực tế hàng ngày.

5. Anpanman – Siêu nhân bánh đậu đỏ

Bộ phim kể về những nhân vật được xây dựng từ hình ảnh những đồ ăn truyền thống ở Nhật Bản. Chắc chắn sẽ trau dồi được rất nhiều từ vựng tiếng Nhật về chủ đề ẩm thực thông qua bộ phim này. Bộ phim “Siêu nhân bánh đậu đỏ” được công chiếu từ năm 1988 và đến nay đã có hơn 1000 tập phim.

Anpanman – phim hoạt hình Nhật Bản học tiếng Nhật

Bộ phim hoạt hình này hướng đến các đối tượng trẻ em ở độ tuổi 0 – 4 tuổi, chính vì thế mà các đoạn đối thoại trong phim khá đơn giản và ngắn gọn. Do đó, bộ phim này phù hợp cho những người mới học cũng như tìm hiểu về nền văn hóa Nhật Bản thông qua ẩm thực.

Trên đây là những bộ phim hoạt hình Nhật Bản học tiếng Nhật dễ dàng và thú vị nhất. Chúc các bạn học tập tốt.

5/5 - (1 bình chọn)
Nguyễn Huân

Share
Published by
Nguyễn Huân

Recent Posts

Muốn học ngành Dược sĩ thi khối nào?

Hiện nay, quy chế tuyển sinh mỗi năm của các trường Đại học, Cao đẳng…

1 tháng ago

Kỹ thuật xét nghiệm y học là gì? Cơ hội nghề nghiệp như thế nào?

Do nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng tăng cao khiến cho ngành Kỹ…

1 tháng ago

Diễn viên Phương Oanh: Sự nghiệp của cô nàng diễn viên tài năng

Diễn viên Phương Oanh là nữ diễn viên nổi tiếng với những bộ phim truyền…

4 tháng ago

Diễn viên Quỳnh Nga: Tiểu sử và sự nghiệp nàng Cá sấu chúa Quỳnh Nga

Diễn viên Quỳnh Nga là một cô nàng xinh đẹp được khán giả màn ảnh…

4 tháng ago

Diễn viên Quỳnh Lam: Sự nghiệp nữ hoàng phim xưa

Diễn viên Quỳnh Lam là một nghệ sĩ quen thuộc với nhiều khán giả màn…

4 tháng ago

Diễn viên Thanh Hương: Sự nghiệp người nghệ sĩ đa tài

Diễn viên Thanh Hương là một gương mặt quen thuộc của màn ảnh Việt. Trong…

4 tháng ago