Categories: Phim hay

Review phim cổ trang ngôn tình Trung Quốc thu hút nhất trên màn ảnh

Thể loại phim cổ trang mang đậm nét độc đạo của nền văn hóa Trung Hoa, cho đến nay vẫn giữ đúng phong độ và được khán giả đón nhận nhiệt tình. Trong kho tàng phim cổ trang ngôn tình Trung Quốc đồ sộ, bạn sẽ hiểu được lịch sử phong kiến, và có rất nhiều tác phẩm ấn tượng gặt hái được thành công.

Mục Lục

1. Diên Hi Công Lược

Diên Hi Công lược – bộ phim cổ trang ngôn tình thu hút

Bộ phim Diên Hi Công Lược ra đời vào năm 2018, gây nên tiếng vang lớn trên màn ảnh nhỏ trong nước và cả quốc tế. Tác phẩm thuộc thể loại phim cổ trang ngôn tình hay nhất, gây dựng dựa trên bối cảnh thời nhà Thanh thời kỳ đầu do Càn Long trị vì. Bộ phim đã khắc họa hình tượng cô gái nhỏ Ngụy Anh Lạc (Ngô Cẩn Ngôn) mục đích vào cung để điều tra cái chết của chị gái, để đòi lại công bằng cho chị. Trong cung vốn đầy rẫy nhưng âm mưu, bằng trí thông minh, lanh lẹ thì Ngụy Anh Lạc đã hóa giải được tất cả những uẩn khúc. Đồng thời cô cũng nhanh chóng chiếm được tình cảm của Vua Càn Long (Nhiếp Viễn) và cùng nhau hưởng thụ thái bình thịnh thế..

2.Tam sinh tam thế thập lý đào hoa

Sự ra đời của tác phẩm Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa đã càn quét mọi Bảng xếp hạng của Trung Quốc, đồng thời còn tạo nên “cơn sốt” mạnh mẽ trong nước và quốc tế. Cùng với đó là danh tiếng của hai diễn viên chính là Dương Mịch và Triệu Hựu Đình càng được chú ý.

Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa thuộc thể loại cổ trang huyền huyễn, được chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng cùng tên của tác giả Đường Thất Công Tử. Bộ phim kể về mối tình ba kiếp ba đời giữa các nhân vật Bạch Thiển (Dương Mịch) -Nữ đế Thanh Khâu – và Thái tử Cửu Trùng Thiên – Dạ Hoa (Triệu Hựu Đình). Từ trước khi Dạ Hoa ra đời thì đã được đính ước với Bạch Thiển. Nhưng nhân duyên cả hai chỉ bắt đầu Dạ Hoa trong hình hài con rắn đen bị trọng thương và được chính Tố Tố ( Bạch Thiển) mất hết pháp thuật lẫn ký ức giúp đỡ. Cả hai đã phải trải qua muôn vàn thử thách ly hợp, vấn vương ba kiếp thì mới đạt được hạnh phúc vĩnh cửu.

3. Lưu Ly Mỹ Nhân Sát

Một bộ phim thuộc thể loại huyền huyễn nữa đó là Lưu Ly Mỹ Nhân Sát, đây là một trong phim cổ trang ngôn tình Trung Quốc thu hút nhất. Tác phẩm này là nguyên tác cùng tên của tác giả Thập Tứ Lang, khi xây dựng lên bộ phim được thêm thắt nhiều tình tiết, để trở thành bộ phim ăn khách thời điểm bấy giờ.

Bộ phim khắc họa nhân vật Chử Toàn Cơ (Viên Băng Nghiên) là chiến thần trên triều đình, nhưng chỉ vì một lần phạm tội mà bị đày xuống nhân gian và chịu 10 kiếp hồng trần. Cùng với đó còn có con trai của Thiên Đế là Vũ Tư Phượng (Thành Nghị) đã nguyện cùng nàng chịu cảnh luân hồi. Trải qua 10 kiếp luân chuyển với muôn vàn thử thách thì cả hai đã có cái kết viên mãn.

4. Mộng Hồi Đại Thanh

Trong làng phim cổ trang ngôn tình Trung Quốc thì không thể không kể đến Tiểu thuyết Mộng Hồi Đại Thanh. Đây là tác phẩm đầu tiên mở đường cho thể loại xuyên không về triều đại Thanh. Do vậy mà dù đó đều là những diễn viên tên tuổi mới những đều được trau chuốt về bối cảnh và trang phục để cống khiến cho khán giả.

Trong một lần đảm nhiệm dự án nghiên cứu kiến trúc của Tử Cấm Thành thì cô gái ngành kiến trúc Tiểu Vy (Lý Lan Địch) đã tình cờ nhận được cây đèn cổ của một lão bà dẫn đường về nhà. Đây cũng là cơ duyên để cô gặp được Thập tam a ca Dận Tường (Vương An Vũ), người đã xuyên không đến thời hiện đại qua giấc mơ. Mặc dù cách biệt cả trăm năm lịch sử nhưng trải qua sự giao lưu mà họ không thể chống cự lại ái tình, thể hiện lòng mến mộ với đối phương. Tiếc thay, sự cách biệt về thời gian khiến cho hai người bị ngăn cách, chỉ nhìn mà không thể chạm. Bằng chính sự nỗ lực tìm kiếm, Tiểu Vy đã xuyên không để về triều Thanh dưới mác tiểu thư Minh Vy. Cô đã phải đánh đổi chính ký ức của mình và chỉ dựa vào sự rung động tình cảm để tìm kiếm người trong lòng.

5. Phù Dao Hoàng Hậu

Phù Dao Hoàng Hậu được đánh giá là bộ phim cổ trang ngôn tình hay, đáp ứng được cả về nội dung và diễn xuất. Tác phẩm được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên do Thiên Hạ Quy Nguyên chấp bút. Nội dung phim kể về nàng Mạnh Phù Dao (Dương Mịch) đã nhập môn hạ Huyền Nguyên từ nhỏ để kiếm phái. Tuy nhiên, do sức mạnh của nàng bị phong ấn nên luôn bị người khác xem thường là tư chất kém cỏi. Bởi vậy mà Phù Dao lên đã đường tìm cách giải trừ phong ấn, nhân duyên đưa nàng đến với Thái tử Trưởng Tôn Vô Cực (Nguyễn Kinh Thiên). Trải qua biết bao trái ngọt và cay đắng thì họ đã nảy sinh tình cảm, cùng chí hướng dẹp loạn mưu đồ, giữ gìn thiên hạ thái bình.

6. Trường Ca Hành

Bộ phim cổ trang ngôn tình Trung Quốc này xây dựng lại bối cảnh nhà Đường năm thứ 9 rộng lớn, nội dung xoay quanh công chúa Lý Trường Ca (Địch Lệ Nhiệt Ba). Có một nhóm người tạo phản tặc đã gây ra một màn gió tanh mưa máu. Cả phụ thân và phụ mẫu nàng đều không tránh khỏi tử vong, chỉ còn Trường Ca may mắn sống sót. Với thân phận công chúa cao quý, nàng phải lưu lạc với thân phận thường dân để ôm giấc mộng báo thủ. Trong hành trình này, nàng được gặp A Sử Na Chuẩn (Ngô Lỗi) và dần dần nảy sinh tình cảm. Được nếm đủ hương vị nhân gian thì nàng đã chấp nhận buông bỏ mọi thù hận để hướng đến mục tiêu cao cả hơn. Trường Ca đã cùng A Sử Na Chuẩn đến thảo nguyên dẹp loạn nhà Tùy và cùng bảo vệ hòa bình của Đại Đường.

>>>Xem thêm: Top những bộ phim cổ trang chuyển thể hay nhất bạn nên xem

7. Hương Mật Tựa Khói Sương

Tác phẩm này được xây dựng dựa trên nguyên tác gốc đình đám, có sức ảnh hưởng nhất của Trung Quốc. Cũng không khó hiểu khi mà Hương Mật Tựa Khói Sương ra đời trở thành bộ phim cổ trang ngôn tình hay không nên bỏ lỡ. Tác phẩm kể về Cẩm Mịch (Dương Tử) mất hết ái tình nhân gian, không hiểu được tình yêu, tình thân là gì. Cả đời nàng có ước nguyện duy nhất là trở thành người có tu vi cao thâm. Ở Hoa giới, trong một lần vô tình cứu giúp Hỏa Thần Húc Phượng (Đặng Luân) bị kẻ xấu hãm hại thì họ đã ở bên nhau trải qua trăm năm. Họ đã càng gắn bó và nảy sinh tình cảm. Tình cảm không được bao lâu thì xảy ra những hiểu lầm chồng chất chuyển yêu thành hận, trở thành một đoạn “ngược luyến tình thâm”.

8. Như Ý Truyện

Phim cổ trang ngôn tình Trung Quốc Như Ý truyện

Trong những năm gần đây thì bộ phim Như Ý Truyện đã làm mưa làm gió trong các bộ phim cổ trang ngôn tình Trung Quốc hay nhất. Tác phẩm vừa để kể về những âm mưu ngọa độc, toan tính chốn thâm cung vừa khắc họa tình yêu đế vương thời phong kiến.

Như Ý vốn xuất thân từ dòng dõi hoàng tộc Ô Lạp Na Lạp, với tên thật là Ô Lạp Na Lạp Thanh Anh. Xả ra nhiều biến cố, thì nàng đã chấp nhận xóa bỏ quá khứ ở lại Vương triều với cái tên  Ô Lạp Na Lạp Như Ý do Thái Hậu ban. Trước những cạm bẫy, toan tính hậu cung thì Như Ý đã vượt qua tất cả để đi đến đài cao trở thành Hoàng Hậu. Những tưởng sẽ được cùng với người mình yêu Ái Tân Giác La Hoằng Lịch (Hoắc Kiến Hoa) giữ gìn thái bình yên ấm. Thế nhưng sự khốc liệt chốn hậu cung đã khiến cho lòng người thay đổi. Tình cảm không còn nguyên vẹn khiến cho đức lang quân bảo vệ mình năm xưa giờ chỉ còn lại hoài nghi.

9. Minh Lan Truyện

Trong kho tàng phim cổ trang ngôn tình Trung Quốc thì không thể không kể đển Minh lan truyền. Tác phẩm được cải biên từ tiểu thuyết Biết Chăng, Biết Chăng, Phải Là Hồng Phai Xanh Thắm, đã thuyết phục được khán giả ngay từ những tập đầu. 

Bộ phim được lấy từ bối cảnh triều đại Bắc Tống, kể về nữ chủ Thịnh Minh Lan (Triệu Lệ Dĩnh), rất thông minh, xinh đẹp. Mồ côi mẹ từ sớm, lại còn mang thân phận con vợ lẽ nên cô phải âm thầm nhẫn nhục mà trưởng thành trong gia tộc với những tình tiết mưu mô, đấu trí. Khi trưởng thành, được sắp đặt qua vận mệnh thì nàng đã lên nhân duyên với công tử Ninh Viễn Hầu Cố Đình Diệp (Phùng Thiệu Phong). Từ đó, nàng bắt đầu quản lý gia nghiệp, trải qua những tình tiết mưu mô, đấu trí để chỉnh đốn hầu phủ, phát triển cơ ngơi.

10. Sở Kiều Truyện

Đây là bộ phim cổ trang võ hiệp nhận được sự đón nhận của rất nhiều khán giả, phá vỡ nhiều kỷ lục trong thời gian phát sóng. Sở Kiều Truyện ăn khách không chỉ bởi truyền thống mà bằng chính mặt nội dung và cả góc quay, kỹ xảo.

Trong thời chiến tranh Nam – Bắc loạn lạc, coi thường mạng người như cỏ rác, dân chúng lầm than. Nhưng chỉ có Sở Kiều (Triệu Lệ Dĩnh) đã dùng trí thông minh của mình để né tránh mọi kiếp nạn. Được tôi luyện võ nghệ cao cường, nàng đã quyết không khuất phục trước sự ức hiếp của bọn thế gia hoàng tộc và thoát khỏi xiềng xích của danh phận nô bộc.

Danh sách phim cổ trang ngôn tình Trung Quốc trên đây sẽ mang đến cho bạn những giây phút giải trí trọn vẹn. Đừng quên theo dõi bài viết tiếp theo để cập nhật kiến thức hữu ích nhé.

Rate this post
Nguyễn Huân

Share
Published by
Nguyễn Huân

Recent Posts

Muốn học ngành Dược sĩ thi khối nào?

Hiện nay, quy chế tuyển sinh mỗi năm của các trường Đại học, Cao đẳng…

1 tháng ago

Kỹ thuật xét nghiệm y học là gì? Cơ hội nghề nghiệp như thế nào?

Do nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng tăng cao khiến cho ngành Kỹ…

1 tháng ago

Diễn viên Phương Oanh: Sự nghiệp của cô nàng diễn viên tài năng

Diễn viên Phương Oanh là nữ diễn viên nổi tiếng với những bộ phim truyền…

4 tháng ago

Diễn viên Quỳnh Nga: Tiểu sử và sự nghiệp nàng Cá sấu chúa Quỳnh Nga

Diễn viên Quỳnh Nga là một cô nàng xinh đẹp được khán giả màn ảnh…

4 tháng ago

Diễn viên Quỳnh Lam: Sự nghiệp nữ hoàng phim xưa

Diễn viên Quỳnh Lam là một nghệ sĩ quen thuộc với nhiều khán giả màn…

4 tháng ago

Diễn viên Thanh Hương: Sự nghiệp người nghệ sĩ đa tài

Diễn viên Thanh Hương là một gương mặt quen thuộc của màn ảnh Việt. Trong…

4 tháng ago